3 Cách làm giãn quần vải bị co rút vô cùng nhanh chóng

Một ngày bỗng nhiên chiếc quần vải yêu thích của quý vị bị co rút, khiến quý vị không mặc vừa nữa thì phải làm sao. Đừng lo lắng, hãy cùng Huongluxury tìm hiểu ngay những cách làm giãn quần vải bị co rút vô cùng đơn giản tại nhà. Tham khảo ngay!

Bảo quản quần áo

#1. Làm giãn quần vải với dầu gội em bé

Dầu gội em bé có thể làm giãn các sợi vải của quần áo bị co rút. Do đó  khi các sợi vải giãn ra, quý vị sẽ dễ kéo giãn và xử lý. Để làm giãn quần vải đầu tiên quý vị cần chuẩn bị một chai dầu em bé, một chậu giặt. Sau đó quý vị thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Quý vị hãy chuẩn bị một lít nước ấm và đổ đầy vào chậu giặt. Nước dùng để ngâm quần vải này quý vị cần lưu ý là sử dụng nước có nhiệt độ bằng với nhiệt độ phòng hoặc ấm hơn một chút. Không nên dùng nước quá nóng hoặc nước quá lạnh.

  • Bước 2: Sau đó, quý vị hãy hòa dầu gội em bé hay dầu xả tóc vào chậu nước ẩm đã chuẩn bị sẵn. Quý vị thể hoà theo tỷ lệ sau: Cứ mỗi 1 lít nước, hòa cùng 1 thìa canh dầu gội đầu em bé. Sau đó quý vị khuấy cho đến khi hỗn hợp thành nước xà phòng trơn và tan đều.

  • Bước 3: Ngâm quần vải bị co rút vào dung dịch đã chuẩn bị. 

  • Bước 4: Vắt khô.

  • Bước 5: Kéo giãn quần theo kích cỡ quý vị muốn.

#2. Dùng nước và trọng lượng nước

Đây có thể một cách làm giãn quần vải bị co rút hiệu quả có thể quý vị chưa biết. Đầu tiên quý vị hãy cho nước vào bồn tắm, đổ nước sao cho quý vị có thể ngâm được 2 chân của mình vào. Lưu ý không nên dùng nước quá nóng, nước ấm vừa đủ với sức chịu đựng của quý vị thân để quý vị cảm thấy dễ chịu khi ngâm vào.

Tiếp theo, quý vị hãy mặc chiếc quần vải chật vào rồi ngồi trong bồn tắm. Quý vị có thể ngâm trong vòng 10 -15 phút, sao cho chiếc quần ướt sũng hết rồi bước ra và kéo giãn hoặc vận động càng nhiều càng tốt. Quý vị có thể mặc trong vòng 1 tiếng. Sau đó cởi quần jeans ra và phơi khô. 

Với cách làm này quý vị có thể áp dụng cho việc làm giãn quần jeans cũng được. Nếu nhà quý vị không có bồn tắm quý vị có thể mặc quần vào và dùng nước ấm đổ lên, sau đó dùng lực kéo giãn quần ra. Thực hiện vài lần quý vị cũng mặc quần ướt trong vòng 1 tiếng vào vận động như chạy bộ, thể dục thể thao để các sợi vải được tác động và giãn ra. 


#Sấy quần vải sau khi giặt

Một trong những cách làm giãn quần vải nữa đó mà quý vị có thể áp dụng đó là dùng máy sấy. Quần vải sau khi đã giặt và phơi khô, quý vị hãy dùng máy sấy để sấy đồng thời kéo dãn quần từ từ. Với tác động nhiệt các sợi vải sẽ trở nên mềm và giãn, do đó quý vị chỉ cần tác động từ từ thì những những sợi vãi sẽ được kéo giãn. Chiếc quần vải bị co rút của quý vị giờ đây đã không còn chật nữa. 

Hy vọng với cách làm giãn quần vải bị co rút mà Huongluxury đã chia sẻ trên sẽ giúp quý vị có thể giải quyết được chiếc quần yêu thích bị chật nhé.