Áo khoác len bị đổ lông nên xử lý như thế nào?

Sau một thời gian nằm sâu trong tủ quần áo, quý vị thấy chiếc áo len yêu thích của mình bị xù lông xấu xí, mất thẩm mỹ, Quý vị đừng quá lo lắng vì chuyện gì cũng đều có cách giải quyết cả nhé. Hãy cùng Huongluxury tìm hiểu những cách xử lý áo khoác len bị xù lông tại nhà đơn giản nhất.

Bảo quản quần áo

Cách xử lý áo khoác len bị xù lông

Len là chất liệu dễ bị tơi và xù lông nếu quý vị không biết cách bảo quản. Do đó, nếu lỡ một ngày quý vị phát hiện ra rằng chiếc áo yêu thích của mình bị xù lông thì hãy thử làm các cách sau để xử lý nhé.

·         Dùng miếng dán: Quý vị có thể tìm thấy những miếng dán này trong các vật dụng hằng ngày như ví tiền, balo, cặp sách,… Hoặc có thể tìm mua ở những cửa hàng bán dụng cụ may vá. Chỉ cần dùng miếng dán áp vào vùng áo bị xù lông và nhanh chóng kéo ra. Thực hiện vài lần cho đến khi phần lông áo đã được dọn sạch sẽ.

·         Dùng dao cạo râu: Như quý vị đã biết dao cạo râu rất mảnh và sắc do đó, việc làm sạch các vùng áo len bị xù lông sẽ đơn giản và nhanh chóng. Hãy đặt áo len lên mặt phẳng như nền nhà, giường,… sau đó kéo áo căng ra và nhẹ nhàng cạo sạch vùng lông bị xù ra là xong. 

·         Dùng bàn ủi: Nhiệt độ thích hợp sẽ làm áo hết xù lông một cách dễ dàng mà không cần tốn quá nhiều thời gian. Tuy nhiên khi ủi quý vị cần lưu ý ưu tiên ủi mặt trong trước để hạn chế tình trạng xuống màu vải. 


Mẹo hạn chế việc áo len bị xù lông

Để tránh việc áo len bị xù lông trông mất thẩm mỹ quý vị có thể áp dụng một số mẹo sau để bảo quản chiếc áo lên của minh luôn bền đẹp.

·         Không nên giặt quá mạnh tay: Việc giặt giũ đòi hỏi quý vị cũng cần có chút tinh tế. Với những chất liệu vải “khó chiều” như len thì quý vị cần nhẹ tay khi vò, xả. Đặc biệt quý vị không nên dùng bàn chải để giặt áo len vì quý vị chải sẽ làm các sợi vải len bị bung ra ra và xù lông. 

·         Nên dùng nước xả vải khi giặt: Một cách khác giúp hạn chế áo bị xù lông đó là dùng nước xả vải khi giặt quần áo. Nước xả vải với thành phần làm mềm sợi vải, cố định cấu trúc vải hiệu quả sẽ tránh việc áo bị xù lông. Do đó, quý vị hãy thường xuyên sử dụng nước xả khi giặt quần áo.

·         Chọn áo len tốt: Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều áo len với nhiều mức giá khác nhau. Do đó khi chọn lựa quý vị đừng quá tiết kiệm mà chọn cho mình những chiếc áo rẻ tiền với đường đan lỏng lẻo. Vì như thế, áo sẽ dễ bị xù lông và bung sợi không đẹp. Một chiếc áo có thể giá thành hơi cao nhưng có thể sử dụng được lâu dài thì vẫn là sự lựa chọn thông minh hơn phải không nào?

Không ai muốn chiếc áo khoác yêu thích của mình bị xù lông cả. Nếu có lỡ xù lông thì quý vị hãy áp dụng những cách mà Huongluxury chia sẻ ở trên nhé, hy vọng sẽ giúp ích cho quý vị. Hãy luôn theo dõi Huongluxury để có thêm những thông tin hữu ích.