Giặt tã cho bé rất quan trọng, mẹ nhất định phải lưu ý những điều này

Việc cho bé dùng tã vải tuy có làm mẹ vất vả hơn đôi chút trong khi giặt giũ, nhưng lại đảm bảo an toàn cho bé và thân thiện với môi trường. Ngoài chú ý chọn nước giặt đồ em bé, khi giặt tã mẹ cũng cần lưu ý những thông tin sau để bé yêu luôn khỏe mạnh, tránh được các bệnh về da, hô hấp… nhé!

Bảo quản quần áo

Giặt tã cho bé mẹ cần lưu ý những gì?

Làn da của trẻ rất non nớt, nên khi giặt tã quý vị cần lưu ý những điều sau:

  • Hãy tuân thủ chỉ dẫn sử dụng sản phẩm 

Trong việc giặt tã cho trẻ sơ sinh, quý vị nên phân loại và tách biệt tã với những quần áo khác. Quý vị lưu ý tuyệt đối không được giặt tã của bé cùng với đồ của người lớn. Tùy từng loại tã sẽ có những cách giặt và sấy khô khác nhau. Thế nên, quý vị hãy cân nhắc và xem hướng dẫn giặt giũ mà nhà sản xuất có ghi chú.

Bên cạnh đó, quý vị cũng nên lưu ý nhiệt độ khi sấy khô tã bằng máy: Hãy đảm bảo các miếng dán tã không bị dính vào nhau trong quá trình sấy. Đặc biệt, khi sấy, quý vị không nên để nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng cấu trúc của những chiếc tã.

  • Làm khô tã của bé tự nhiên

Ngoài lưu ý khi dùng nước giặt đồ em bé trong giặt tã, thì việc phơi khô đồ cũng cần được các cha mẹ quan tâm. Thay vì sấy khô bằng máy, quý vị nên cân nhắc với việc để tã khô một cách tự nhiên. Quý vị nên phơi tã ở những nơi thông thoáng, có gió và tránh những khu vực có ánh nắng chiếu trực tiếp hay môi trường quá ẩm ướt.

  • Nên giặt tã cho bé một cách thường xuyên

Những chiếc tã của bé cần được làm sạch một cách thường xuyên, không nên để dồn 2 – 3 ngày rồi mới giặt. Như vậy sẽ khiến cho mùi hôi khó chịu bám lại trên tã và cũng là môi trường kích thích vi khuẩn sinh sôi. 

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Vậy nên ngoài lưu ý về cách giặt, quý vị cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn nước giặt đồ em bé như thế nào là chuẩn? 


Những lưu ý cho mẹ khi lựa chọn nước giặt đồ em bé

  • Chú ý đến nguồn gốc xuất xứ và thương hiệu của sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nước giặt đồ em bé đến từ nhiều nguồn khác nhau như: hàng nội địa, xách tay, nhập khẩu từ các nước trên thế giới. Thế nhưng, quý vị cần cân nhắc lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu, uy tín, đã được kiểm duyệt và được chứng nhận từ những đơn vị có thẩm quyền.

Quý vị đừng vì ham rẻ mà lựa chọn những sản phẩm không rõ nguồn gốc và cũng phải cẩn thận những hàng nhái, kém chất lượng được bày bán bên ngoài.

  • Chú ý đến thành phần của nước giặt

Một chú ý nữa cho các quý vị trong việc lựa chọn được nước giặt đồ em bé an toàn chính là thành phần của sản phẩm. Quý vị nên lựa chọn những nước giặt có thành phần thiên nhiên, lành tính như vậy sẽ đảm bảo an toàn và không gây kích ứng da của trẻ.

  • Lưu ý khi chọn nước giặt có mùi hương

Có nên chọn nước giặt có hương thơm? Những loại nước giặt càng có hương thơm nồng chứng tỏ có chứa một lượng thành phần hóa học không hề nhỏ. Những mùi hương này không tốt cho bé một chút nào. Chúng có thể gây nên sự khó chịu cho bé về đường hô hấp. Vậy nên, khi chọn nước giặt đồ em bé, quý vị nên cân nhắc lựa chọn những mùi hương dịu nhẹ, không quá nồng, hắc.

Trên đây là một số lưu ý khi giặt tã cho bé mà Huongluxury muốn chia sẻ đến các quý vị. Ngoài ra, quý vị cũng cần phải lưu ý đến việc lựa chọn nước giặt đồ em bé để không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh nhé. Chúc bé yêu của quý vị luôn vui vẻ, khỏe mạnh!