Trời mưa ẩm ướt khiến quần áo có mùi hôi khó chịu, làm thế nào để giải quyết?

Quần áo thường có mùi hôi do trời mưa ẩm hay thời tiết khó đoán là do nấm mốc cùng các vi sinh vật sinh sôi gây mùi. Những loại nấm mốc và vi sinh vật này sẽ phát triển mạnh trong môi trường có độ ẩm cao. Vậy làm thế nào để hạn chế và xử lý quần áo có mùi hôi mỗi khi độ ẩm không khí cao? Cùng Huongluxury tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bảo quản quần áo

Chia quần áo thành từng mẻ nhỏ để giặt

Thông thường, khi trời mưa, các mẹ nội trợ có thói quen dồn quần áo lại để giặt vào ngày nắng. Tuy nhiên, việc dồn quá nhiều quần áo vào máy giặt không những làm giảm hiệu quả giặt giũ mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi lan sang những quần áo khác. Hơn nữa, giặt quá nhiều quần áo khiến các bộ phận trong máy giặt bị ảnh hưởng xấu do chịu trọng lượng quá tải. 

Vì vậy, các chuyên gia đã khuyến cáo rằng quý vị chỉ nên cho quần áo vào máy giặt tối đa là 80% thể tích máy. Điều này giúp quá trình giặt giũ đạt hiệu quả hơn, đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán. Bởi khi phơi quần áo, dù là phơi trong nhà, nhưng với lượng quần áo vừa đủ, quý vị sẽ có thể tạo khoảng cách cho quần áo khi phơi. Việc này giúp quần áo nhanh khô và ngát hương thơm hơn.

Sử dụng baking soda để xử lý quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán

Baking soda là một nguyên liệu tự nhiên vốn chưa được nhiều chị em nội trợ Việt sử dụng. Tuy nhiên, baking soda là chế phẩm thần kỳ giúp hỗ trợ giặt tẩy an toàn và đáng tin cậy hơn rất nhiều so với các sản phẩm tẩy rửa hóa học trên thị trường. Baking soda có khả năng khử mốc, khử mùi hôi quần áo cực kỳ hiệu quả nhờ đặc tính oxy hóa nhẹ của mình. Đồng thời, nó cũng có tác dụng rửa trôi những phân tử chất béo từ bột giặt và nước xả, từ đó hạn chế việc phát sinh mùi hôi hay vi khuẩn gây bệnh.

Đặc biệt, vào mùa mưa hoặc khi quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán, sử dụng baking soda để khử mùi là một giải pháp tuyệt vời. Quý vị có thể áp dụng một trong hai cách làm đơn giản như sau:

  • Cách 1: Rắc một ít bột baking soda lên quần áo và để yên như vậy trong khoảng 2-3 giờ. Sau đó, quý vị giũ sạch bột rồi tiến hành giặt quần áo như bình thường. Quần áo sẽ không còn mùi hôi và thơm tho như ý.

  • Cách 2: Cho quần áo vào túi nhựa kín cùng 1/2 cốc baking soda rồi lắc mạnh túi cho bột phân bố đều trên quần áo. Sau khoảng 10 phút, quý vị giũ sạch quần áo rồi giặt với các sản phẩm vệ sinh quần áo như bình thường.

Sử dụng cát vệ sinh cho mèo

Đây là mẹo nhỏ giúp xử lý tình trạng quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán hiệu quả mà ít ai biết đến. Thực tế, các loại cát vệ sinh cho thú cưng có đặc tính hút ẩm và khử mùi hôi cực kỳ tốt. Chỉ với một túi cát nhỏ để trong quần áo, mọi mùi ẩm mốc khó chịu sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, đặc biệt khi quần áo vẫn bị ám mùi sau khi giặt vào mùa mưa.

Sử dụng nước gừng tươi khi quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán 

Sử dụng nước gừng tươi là một trong những phương pháp khử mùi thủ công đơn giản mà quý vị có thể áp dụng ngay tại nhà. Chỉ với một vài thao tác, quý vị đã có thể chăm sóc quần áo hiệu quả bất chấp thời tiết khó đoán. Cách làm rất đơn giản như sau: Giã hoặc xay nhuyễn vài tép gừng tươi, sau đó rắc lên quần áo bị ám mùi hôi rồi vò lại với nước sạch. Tiếp theo, quý vị tiến hành ngâm và giặt quần áo như bình thường là được.

Nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu – Giải pháp chăm sóc quần áo khi trời mưa

Huongluxury giới thiệu đến quý vị một sản phẩm được nhiều mẹ nội trợ tin dùng như một giải pháp xử lý tình trạng quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán – nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu. Sản phẩm Nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu giúp lưu hương trên áo quần suốt ngày dài, đồng thời giữ màu quần áo luôn được bền lâu. Sau đây là một số đặc tính nổi trội của sản phẩm này:

  • Công thức chuyên sâu Ultra Care chống phai màu, chống sờn vải hiệu quả rõ rệt chỉ sau vài lần giặt. 

  • Sản phẩm giúp mang đến 6 công dụng giúp giữ phom dáng, giảm nhăn, thơm bền lâu, giảm xù lông, bền màu, mềm vải ngay cả khi giặt bằng máy giặt và các chất tẩy thông thường.

  • Công thức chăm sóc chuyên sâu cùng chất làm mềm vải giúp bảo vệ màu sắc của từng sợi vải. Thành phần mới giúp tạo ra một lớp màng vô hình bao bọc từng sợi vải để tránh hư hại khi giặt. Đồng thời, chúng giúp khóa các hạt mùi hương và giúp quần áo lưu hương lâu hơn.

  • Không chỉ được cải tiến với hương thơm dài lâu hơn trên áo quần, sản phẩm còn giúp loại bỏ hoàn toàn mùi hôi ẩm mốc trong ngày mưa thiếu nắng.

Với nước xả vải Comfort Chăm Sóc Chuyên Sâu, quý vị sẽ không còn lo lắng tình trạng quần áo có mùi hôi do thời tiết khó đoán nữa! Quần áo được chăm sóc toàn diện và ngát hương sẽ giúp quý vị và gia đình thoải mái vui sống mỗi ngày. Quý vị có thể mua sản phẩm một cách nhanh chóng và tiện lợi ngay TẠI ĐÂY!

Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích cho quý vị và hạn chế tối đa quần áo bị có mùi hôi do thời tiết khó đoán. Đừng quên theo dõi những thông tin tiếp theo về chăm sóc nhà cửa và quần áo từ Huongluxury nhé!

Tác giả: Google

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .