3 cách tự làm tinh dầu thơm tại nhà cho các nàng điệu đà

Một trong những cách thư giãn đầu óc được ưa chuộng nhất hiện nay chính là sử dụng tinh dầu thơm. Mùi hương lan tỏa nhẹ nhàng, mơn man khứu giác sẽ giúp quý vị dễ chịu và thư thái hơn bao giờ hết. Vì thế, Huongluxury sẽ mách quý vị 3 cách làm tinh dầu thơm tại nhà vô cùng đơn giản ở bài viết dưới đây.

Trong nhà

Cách thư giãn đầu óc bằng tinh dầu thơm làm từ chanh tươi và hương thảo

Các hương thơm tự nhiên bao giờ cũng là cách thư giãn đầu óc tốt nhất. Chúng dịu dàng, tươi mát và rất thân thiện với thiên nhiên. Bên cạnh đó, tinh dầu thơm làm từ cây cỏ tự nhiên cũng rất an toàn cho sức khỏe.

Trước khi bắt tay vào làm tinh dầu thơm, hãy chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu sau:

  • Chanh tươi: 2 quả.

  • Hương thảo: 2 nhánh.

  • Tinh chất vanilla: 15ml.

  • Nước: 2 lít.

  • 1 lọ thủy tinh.

  • 1 nồi nhỏ.

Cách thực hiện không quá khó. Quý vị chỉ cần cẩn thận tuân thủ những hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch các nguyên liệu tươi đầu tiên. Chanh cắt thành lát dày 0,5cm. Chú ý đừng bỏ vỏ chanh, vì đây là nơi chứa rất nhiều tinh dầu. Sau đó đặt chanh, 2 nhánh hương thảo và vài giọt tinh chất vanilla vào nồi. 

  • Bước 2: Dùng 2 lít nước đổ ngập nguyên liệu. Đặt nồi lên bếp và đun lửa nhỏ để lấy phần nước cốt. Trung bình, quý vị có thể đun khoảng 30-40 phút. Nếu nguyên liệu và lượng tinh dầu quý vị cần nhiều hơn, hãy kéo dài thời gian đun một chút nhé. 

  • Bước 3: Đợi cho nước nguội hẳn, cho chúng vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. Khi cần sử dụng, hãy lấy ra một ít và hâm nóng lên. Đặt tinh dầu thơm ở bất cứ nơi nào quý vị muốn và tận hưởng không gian tươi mát dễ chịu.

>>> Xem thêm: 3 Ưu điểm của tinh dầu thơm quần áo quý vị đã biết chưa?

Cách thư giãn đầu óc bằng tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà có thể giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo hơn để tập trung tốt vào công việc và cũng là một cách thư giãn đầu óc hiệu quả. Đầu tiên, quý vị dùng que nghiền nát lá bạc hà đã được rửa sạch trong lọ thủy tinh. Sau đó, quý vị thêm rượu vodka vào đầy lọ và lắc đều chúng lên. Sau khoảng 6 tuần, quý vị có thể lọc bỏ lá bạc hà để thu về một chai tinh dầu thơm tuyệt hảo.

Cách làm tinh dầu thơm hoa lài ngọt ngào, dễ chịu

Sử dụng tinh dầu thơm hoa lài cũng là một cách thư giãn đầu óc và giải độc cơ thể tuyệt vời. Để làm tinh dầu này, quý vị cần chuẩn bị một lọ thủy tinh có nắp đậy, dầu oliu, tấm vải lọc sạch và hoa nhài chắc chắn là một nguyên liệu không thể thiếu. 

Sau khi chuẩn bị xong, hãy đến với bước sơ chế. Quý vị đem hoa nhài đã rửa sạch phơi cho ráo nước. Tiếp theo là làm sạch lọ thủy tinh bằng cách phơi chúng dưới ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn. Đặt hoa lài vào trong lọ thủy tinh và đổ dầu oliu ngập mặt hoa. Để từng cánh hoa được thấm đều dầu, hãy dùng đũa ép nhẹ chúng xuống. 3 ngày là khoảng thời gian phù hợp để các tinh chất trong hoa hòa tan vào trong dầu. Trong quá trình làm tinh dầu, hãy đảm bảo là hỗn hợp được đặt dưới nơi có ánh sáng không quá gắt nhé. 

Cuối cùng, quý vị dùng một tấm vải sạch lọc hết cánh hoa ra và chỉ giữ lại phần dầu. Tiếp tục cho hoa lài vào trong hỗn hợp đã có và ngâm trong 2 ngày. Lọc thêm một lần nữa, quý vị sẽ có một chai tinh dầu hoàn hảo.

>>> Xem thêm: Lợi ích và hướng dẫn tự làm tinh dầu thơm đơn giản và an toàn

Trên đây là cách thư giãn đầu óc bằng các loại tinh dầu thơm tự làm tại nhà rất an toàn. Chúc quý vị thành công và thật hài lòng với liệu pháp thư giãn của riêng mình.

Tác giả: Google

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .