4 sự cố thường gặp của bình nóng lạnh và cách xử lý

Trong quá trình sử dụng, chắc chắn sẽ xảy ra các sự cố liên quan đến quá trình hoạt động của bình nóng lạnh. Vì vậy, quý vị cần phải tìm được nguyên nhân cũng như cách xử lý cho các trường hợp này. Bài viết dưới đây sẽ mách quý vị các sự cố thường gặp, cách xử lý và cách vệ sinh bình nóng lạnh nhé!

Trong nhà

#1 Nước không nóng

Đây là một trong những sự cố mà nhiều người thường xuyên gặp phải khi sử dụng bình nóng lạnh. Nguyên nhân của tình trạng này là do thanh đốt nóng của thiết bị hỏng. Vì vậy, quý vị cần tiến hành cách vệ sinh bình nóng lạnh cũng như khắc phục.

Nếu như quý vị hiểu biết về quá trình sửa chữa bình nóng lạnh thì có thể tìm kiếm và thanh tế thanh biến trở (thanh đốt nóng). Còn nếu như quý vị không am hiểu về thiết bị thì có thể liên hệ với các địa chỉ bảo hành của hãng. Đồng thời, yêu cầu họ sửa chữa và thay thế phụ kiện cho quý vị.

#2 Bình nóng lạnh bị chạm điện

Bình nóng lạnh bị chạm điện là một trong những sự cố thường xuyên xảy ra khi sử dụng thiết bị này. Nguyên nhân của tình trạng này là do thiết bị không được lắp đặt đúng cách. Hoặc nếu như sử dụng trong thời gian dài, bình nước nóng bị chạm điện có thể do lớp cách điện của thanh đốt nóng bị ăn  mòn.

Ngoài ra, có thể do rò rỉ nguồn điện do bị va chạm, kéo dây điện căng quá hoặc đứt dây. Máy rỉ nước, hư bo mạch do sử dụng quá lâu cũng là những nguyên nhân của hiện tượng này.

Cách vệ sinh bình nóng lạnh và khắc phục tình trạng này, quý vị có thể áp dụng là lắp đặt cầu dao tự động để chống ngắt mạch. Sau đó, tìm ra cách xử lý dựa vào các nguyên nhân khác nhau.

#3 Không vào nguồn

Khi sử dụng bình nóng lạnh thì xuất hiện tình trạng không vào nguồn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể do không cắm phích điện, phích có thể đã bị hỏng.Hoặc cũng có thể do máy bị hỏng bo mạch chính, hỏng linh kiện.

Để thực hiện cách vệ sinh bình nóng lạnh và khắc phục tình trạng này quý vị cần kiểm tra lại đầu nối của đường dây cấp điện. Kiểm tra cầu dao chống ngắt điện, công tắc, phích cắm… Tiến hành các bước này sẽ đảm bảo phích đã được cắm chắc vào nguồn điện. Tuy nhiên, nếu như trường hợp máy bị hỏng bo mạch chính, linh kiện thì cần sự hỗ trợ của kỹ thuật viên chuyên sửa thiết bị.

#4 Thanh nhiệt bị đóng cặn

Một trong những sự cố xảy ra khi sử dụng bình nóng lạnh là thanh nhiệt bị đóng cặn. Nếu như sử dụng lâu ngày thì nước sẽ không được nóng lên. Hơn nữa, khi nhiệt độ của thanh nhiệt càng cao thì càng khiến cát thạch anh giãn nở. Từ đó, gây nứt lớp cặn bám và vỏ bị rỉ sét cách nhiệt dẫn đến rò rỉ điện.

Để thực hiện cách vệ sinh bình nóng lạnh cũng như khắc phục tình trạng này thì quý vị cần liên hệ đến các trung tâm bảo hành. Hoặc có thể tìm đến những người có chuyên môn để có hiệu quả tốt nhất.

Trên bài viết của Huongluxury là những sự cố mà quý vị thường xuyên gặp khi sử dụng bình nóng lạnh. Bài viết đã giúp quý vị có thêm thông tin về nguyên nhân, cách vệ sinh bình nóng lạnh. Hy vọng, quý vị đã bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích để thiết bị của quý vị luôn hoạt động ổn định và gia tăng tuổi thọ nhé!

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Unilever Vietnam. .