Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà sao cho hợp lý

Trang trí cây xanh không chỉ làm cho không gian sống của chúng ta thêm phần thoải mái, mà còn mang đến những giá trị thiết thực cho sức khỏe. Đặc biệt, khi đặt đúng chỗ chúng còn có thể phát huy tối đa công dụng của mình. Vậy đặt cây xanh trong nhà ở đâu cho hợp lý hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết dưới đây của Huongluxury, quý vị sẽ ngay câu trả lời cho mình!

Trong nhà

Những lợi ích khi trang trí cây xanh trong nhà

Trang trí cây xanh trong nhà như thế nào cho đẹp và hợp lý? Hai tiêu chí này chú trọng sự cân đối, hài hòa về màu sắc và bố cục bày trí. Bởi nhà là nơi mọi thành viên trong gia đình thường quay về sau những mệt mỏi, áp lực từ công việc để tìm cách thư giãn đầu óc, cảm giác bình yên. Vậy nên, việc trang trí như thế nào cũng cần phải hết sức cân nhắc, tránh quá ít sẽ không đạt hiệu quả và tránh quá nhiều gây phản tác dụng. 

Với cây xanh, quý vị vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, vừa góp phần điều hòa và thanh lọc không khí để giữ gìn sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, yếu tố phong thủy cũng cần được các gia chủ đặt lên hàng đầu. Vậy vấn đề được đặt ra là đặt cây xanh ở đâu là tốt nhất? Và cây trồng trong nhà tốt nhất cho sức khỏe, phong thủy là những xây xanh nào?

Chọn vị trí đặt cây xanh trong nhà 

Để việc trang trí nhà cửa thêm đẹp đẽ và gọn gàng, quý vị cần bố trí nơi đặt cây cảnh thích hợp.

Đặt cây xanh tại cửa chính

Cửa chính được xem là bộ mặt của gia chủ, nó thể hiện cá tính và phong cách đặc trưng của chủ nhân ngôi nhà. Khi trang trí cây xanh trong nhà ở khu vực cửa chính, tùy theo chất liệu, kích thước của cửa mà gia chủ sẽ cân nhắc lựa chọn vị trí đặt cây cảnh phù hợp. Những loại cây cảnh có thân lớn thường dành cho các loại cửa gỗ. Với những cánh cửa bằng kim loại thì những loại cây có thân mềm dẻo, lá xum xuê sẽ thích hợp hơn. 

Đặt cây xanh tại phòng khách

Phong cách, lối sống của gia chủ gần như đều được bộc lộ rõ nét ở không gian của phòng khách. Khi trang trí cây xanh trong nhà ở phòng khách, mật độ phân bố các loại cây không được quá dày. Quý vị có thể đặt một vài chậu cây trên bàn, gần cửa sổ để cây có thể hấp thụ được ánh sáng, giúp cân bằng và điều hòa không khí. Qua đó, gia đình quý vị sẽ được tận hưởng một bầu không khí trong lành và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

>>> Xem thêm: Lợi ích của việc trang trí cây xanh trong nhà

Đặt cây xanh tại phòng ăn

Nơi gia đình đoàn tụ, những câu chuyện cuộc sống được giãi bày và những chậu cây xanh sẽ mang tới cảm giác ấm cúng, thoải mái sẽ khiến cho buổi họp mặt thêm gần gũi và vui vẻ hơn. Quý vị nên đặt một chậu hoa, cây cảnh nhỏ trên bàn ăn hay một chậu cây to tại góc phòng đều sẽ là những cách bày trí lý tưởng. 

Đặt cây xanh tại phòng ngủ

Trang trí cây xanh trong nhà không thể thiếu đi khu vực phòng ngủ. Đây là nơi giúp quý vị thư giãn, nghỉ ngơi sau những trải nghiệm mệt mỏi, căng thẳng với công việc, khôi phục năng lượng. Nếu phòng ngủ của quý vị nhỏ, là không gian kín thì việc bố trí phòng ngủ nhỏ của mình bằng cây xanh là hết sức hợp lý. Chúng sẽ giúp điều hòa không khí, khử mùi hôi, thanh lọc những chất độc hại đảm bảo cho quý vị và các thành viên trong gia đình có một giấc ngủ ngon. 

Đặt cây xanh tại phòng đọc sách

Không riêng gì phòng ngủ, phòng đọc sách là nơi cần sự yên tĩnh và sự tập trung cao độ. Khi trang trí cây xanh trong nhà cho phòng đọc sách, quý vị nên chọn những loại cây có thân cứng cáp, lá to màu sắc hài hòa để không làm gián đoạn sự tập trung của quý vị. 

Tùy vào nhu cầu, mục đích mà quý vị cân nhắc đến việc trang trí cây xanh trong nhà sao cho hợp lý. Huongluxury chúc quý vị thành công và hài lòng với không gian xanh mát trong nhà mình!

Tác giả: Google

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .