Tiết kiệm hàng triệu từ ý tưởng sử dụng chai nhựa làm đồ trang trí

Quý vị sẽ làm gì với những chiếc chai nhựa rỗng? Thay vì bỏ đi, có bao giờ quý vị nghĩ đến việc sẽ cùng các thành viên nhí trong gia đình thu gom chúng lại và tái chế chai nhựa để tạo những sản phẩm xinh xắn để trang trí nhà cửa chưa? Những ý tưởng này sẽ không chỉ giúp quý vị tận dụng những thứ tưởng chừng sẽ bỏ đi, mà còn mang đến cho quý vị không gian sống đầy mới mẻ và thú vị đấy!

Trong nhà

1.Làm lọ hoa

Để biến một chai nhựa rỗng thành một lọ hoa xinh xắn không quá phức tạp. Tất cả những gì quý vị cần làm chỉ là lựa chọn những chiếc chai nhựa có hình dáng ưng ý, tô màu thật bắt mắt sau đó có thể trang trí thêm bằng nơ hoặc vẽ hoa nhí xung quanh chai. Sau cùng là cắm hoa vào và trang trí ở nơi phù hợp là xong!

Nếu có ý định dùng lọ hoa này cho những cành hoa cao, quý vị nên chọn những chiếc chai nhựa với kích cỡ lớn, ví dụ như chai nước ngọt 1,5 lít và trang trí ở một góc phòng. Những bình hoa nhỏ có thể đặt trên bàn, bệ cửa sổ hoặc bàn ăn đều hợp lý. Ngoài việc tô màu cho chai nhựa thêm sinh động, quý vị có thể sử dụng dây thừng nhỏ hoặc vải hoa quấn quanh chai để tạo vẻ mộc mạc, xen chút vintage cho không gian sống. 

Chú ý một điều là vì chai nhựa khá nhẹ nên quý vị có thể thêm cát sạch hoặc sỏi nhỏ vào để thêm độ chắc chắn cho lọ hoa tái chế từ nhựa của mình.

Thêm một cách tái chế chai nhựa để làm bình hoa nữa đó là, dùng bình nhựa trong suốt, cắt bỏ phần đầu chai, giữ lại khoảng ¾ tính từ dưới lên. Quý vị dùng kéo chia nhỏ phần thành chai (khoảng 5 cm). Sau đó quý vị gập các thanh nhỏ xuống một góc 90 độ so với thân chai rồi đan xen các thanh nhỏ đó vào nhau. Chỉ vài bước đơn giản thế thôi, quý vị đã có thể tạo cho mình những chiếc lọ hoa vừa có thể cắm hoa tươi, vừa có thể cắm hoa giả để trang trí rồi đấy.

Xem thêm: 11 Cách làm chậu hoa treo bằng chai nhựa đơn giản.

2. Làm chậu trồng cây

Tái chế chai nhựa thành chậu hoa là cách làm khá phong phú và phụ thuộc vào sự đầu tư cũng như óc sáng tạo của quý vị. Cách đơn giản nhất là cắt bỏ phần đầu của chai nhựa, sau đó để nguyên hoặc trang trí thêm để tạo điểm nhấn rồi bỏ đất và cây vào.

Xem thêm:

3. Làm ống heo

Quý vị cũng có thể chế ra một chú heo đựng tiền tiết kiệm xinh xắn nếu biết tận dụng chai nhựa. Cách làm rất đơn giản, quý vị chỉ cần dùng dao rọc phần thân chai theo hình chữ nhật (để bỏ đất vào). Phần nhựa vừa mới cắt ra, hãy tỉ mỉ cắt nhỏ thành 2 chiếc tai xinh xắn và một chiếc đuôi nho nhỏ rồi dùng keo nến dính vào phần đầu chai. Đừng quên dùng bút lông vẽ thêm mắt, mũi và miệng cho chú heo của quý vị nhé. Công việc cuối cùng là bỏ đất và hạt giống vào, và cùng nhau đợi ngày thu được thành phẩm nhé.

Chắc chắn trước khi bắt tay vào công việc tái chế trên, quý vị sẽ cần làm sạch các chai nhựa này. Tham khảo ngay nước rửa chén Sunlight Chanh. Sản phẩm mang lại sức mạnh đánh bay dầu mỡ tương đương 100 trái chanh. Sunlight Chanh có khả năng rửa sạch dầu mỡ trên cả đồ nhựa và dịu nhẹ với da tay, an toàn cho người dùng. Với hương chanh thơm mát, đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho quý vị để làm sạch các chai nhựa rỗng cần tái chế này.

Hy vọng với những ý tưởng trên sẽ giúp quý vị có thể tái chế chai nhựa thành công để bảo vệ môi trường.

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .