5 Sai lầm của ba mẹ sau đây khiến trẻ bị ho lâu ngày, dai dẳng

Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh bị ho lâu ngày, dai dẳng có thể do nhiều nguyên nhân như thời tiết, khí hậu. Tuy nhiên, những sai lầm của bố mẹ có thể là tác nhân gây ra căn bệnh của bé. Hãy cùng tìm hiểu những nguyên nhân dưới đây để có biện pháp giải quyết hữu hiệu.

Gia đình

Trẻ bị ho có thể phân loại theo thời gian thành hai loại chính là ho cấp tính và ho dai dẳng. Bé có thể mắc các triệu chứng như ho khan, ho có đờm, ho từng cơn, ho dị ứng thời tiết,… Triệu chứng của bệnh ho dai dẳng thường kéo dài từ 3 tuần trở lên. Điều này chính là do các sai lầm khi chăm sóc trẻ của cha mẹ dưới đây.


Không chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ

Trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh bị ho lâu ngày có thể do cha mẹ chưa chú ý đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Khi bị bệnh, bé hay bị chán ăn, ăn rất ít nên không đủ dinh dưỡng để chống lại các tác nhân gây bệnh. Do đó, cha mẹ cần có biện pháp cải thiện nguồn dinh dưỡng cho giúp trẻ nhanh hồi phục.

Ngoài chế độ ăn uống dinh dưỡng, cho trẻ uống đủ nước cũng giúp cải thiện tình trạng ho. Nếu không điều chỉnh kịp thời, bé sẽ có tình trạng ho kéo dài và cảm thấy rất khó chịu.


Lạm dụng thuốc xịt mũi

Đây là điều mà các cha mẹ có thể hay mắc phải. Khi trẻ bị nghẹt mũi, quý vị thường cho bé sử dụng thuốc xịt mũi với các thành phần corticosteroid chống viêm, chống dị ứng. Nếu quý vị lạm dụng sản phẩm này trong thời gian dài sẽ gây ra các tác dụng phụ cho bé. Nó có thể gây nấm họng ở trẻ và là nguyên nhân gây ra các triệu chứng ho dai dẳng. Do đó, quý vị cần cẩn trọng trong việc sử dụng sản phẩm thuốc xịt mũi cho trẻ.


Dùng nhiều kháng sinh

Khi trẻ có dấu hiệu ho, cha mẹ thường lạm dụng sử dụng kháng sinh cho trẻ, không theo chỉ định của bác sĩ. Việc này có thể gây ra các tác dụng phụ cho bé trong đó có vi khuẩn kháng thuốc khiến bệnh càng nặng hơn. Sử dụng thuốc kháng sinh cũng là nguyên nhân tiêu diệt vi khuẩn có lợi, làm các vi khuẩn, vi rút gây hại dễ dàng tấn công khiến trẻ bị ho càng trầm trọng và khó chữa trị.


Không chú ý tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Việc tăng cường sức đề kháng cho bé rất quan trọng. Nếu bé có sức đề kháng tốt thì sẽ không dễ mắc bệnh, có khả năng chống lại các vi khuẩn vi rút gây bệnh. Trẻ sơ sinh bị ho kéo dài cũng do hệ miễn dịch suy giảm, dễ dàng tái phát bệnh nhiều lần. Vì thế, cha mẹ cần có biện pháp tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh.


Đồ dùng cho bé bị nhiễm khuẩn

Đây cũng là một nguyên nhân ba mẹ rất hay mắc phải. Các sản phẩm dùng cho bé như bình sữa, chén bát phải được làm sạch, kháng khuẩn. Vì đây là những đồ dùng bé sử dụng hằng ngày khi ăn nên nếu không được làm sạch sẽ khiến vi khuẩn tích tụ gây ra các hiện tượng viêm nhiễm khiến bé bị ho.

Do đó, quý vị cần sử dụng sản phẩm làm sạch vừa an toàn, không chứa các chất hóa học lại có thể tẩy sạch các chất bẩn bám trên đồ dùng của trẻ. Nước rửa chén Sunlight Diệt Khuẩn với thành phần thiên nhiên từ chanh và lá bạc hà sẽ giúp ba mẹ giữ chén đĩa của bé sạch khuẩn. Sản phẩm đã qua kiểm định viện Pasteur và được công nhận khả năng diệt tới 99.9% vi khuẩn. Sunlight Diệt Khuẩn cũng được chứng nhận dịu nhẹ và an toàn cho da bởi viện da liễu Trung Ương, nên các mẹ yên tâm sử dụng nhé.

Quý vị cần lưu ý để không mắc phải những sai lầm trên khiến cho trẻ nhỏ đặc biệt là trẻ sơ sinh bị ho lâu ngày và dai dẳng. Bên cạnh đó, hãy tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp chữa trị kịp thời để giúp trẻ luôn khỏe mạnh.