Thiết kế phòng ngủ cho bé trai và bé gái cùng trong một không gian

Trang trí phòng ngủ cho bé như thế nào đặc biệt là khi bé trai và bé gái cùng sinh hoạt trong cùng một không gian? Có rất nhiều ý tưởng thiết kế mà các quý vị có thể áp dụng. Tuy nhiên, nếu quý vị chưa tìm được ý tưởng ưng ý thì hãy thử tham khảo những gợi ý cực hay ho trong bài viết dưới đây nhé.

Trong nhà

1. Quy hoạch không gian chung

Trang trí phòng ngủ cho bé trai riêng hoặc bé gái riêng rất đơn giản, quý vị có thể dựa vào đặc điểm giới tính để lựa chọn một phong cách phù hợp. Tuy nhiên để kết hợp cả hai phong cách đó trong cùng một không gian là việc không dễ dàng. Để thiết kế phòng ngủ cho cả bé trai và bé gái quý vị nên lưu ý quy hoạch không gian chung.

Bố mẹ nên dành một khoảng diện tích nhỏ để các bé có thể vui chơi, giải trí bằng đồ chơi an toàn cho bé dù cho phòng ngủ của bé rộng hay hẹp. Quý vị có thể sử dụng vị trí gần cửa sổ để trẻ có thể thoải mái vui chơi vì đây là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. Bên cạnh đó, bố trí không gian một cách khoa học có thể giúp bé vừa học tập vừa vui chơi vừa là cách dạy con rất hiệu quả trong việc kích thích sự sáng tạo của bé, giúp bé dọn vệ sinh phòng, sắp xếp lại không gian.

Để trang trí không gian chung cho bé trai và bé gái, quý vị có thể thêm một chiếc thảm nhỏ xinh với màu sắc và hình ảnh ngộ nghĩnh. Kết hợp với đó là một thùng đồ chơi cho cả hai bé là quý vị đã có thể tạo nên một không gian lý tưởng rồi.

Xem thêm: Mẫu trang trí phòng ngủ cho bé gái từ 3-10 tuổi theo chủ đề.

2. Thảo luận với con về màu sắc

Khi trang trí phòng ngủ cho bé trai và bé gái, quý vị đừng bao giờ bỏ qua ý kiến của bé nhé. Hãy học cách lắng nghe bởi điều đó thể hiện được sự tôn trọng của quý vị dành cho bé. Tuy nhiên nếu như ý kiến của trẻ có đôi chút bất hợp lý thì quý vị nên tìm cách giải thích và thảo luận để trẻ hiểu rồi sau đó tìm cách thống nhất và hài hòa những gam màu mà bé yêu thích.

Quá trình đóng góp cũng như thảo luận cùng bố mẹ, các bé sẽ cảm thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Đồng thời bé cũng có thể học được cách chịu trách nhiệm với những quyết định mà mình đã đưa ra.

Xem thêm: Mẫu trang trí phòng ngủ cho bé trai từ 3-10 tuổi đẹp theo chủ đề.

3. Tạo sự tách biệt

Mặc dù có không gian chung, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là mọi thứ đều được thiết kế một cách giống nhau, nhất là nơi mà các bé nghỉ ngơi. Thay vì sử dụng giường chung khi trang trí phòng ngủ cho bé trai và bé gái, bố mẹ nên lựa chọn giường đơn hoặc giường tầng để bé cảm thấy thoải mái hơn khi ngủ.

Tùy theo tính cách và sở thích của trẻ mà quý vị có thể thiết kế không gian riêng theo những gì mà bé mong muốn. Sự tách biệt trong thiết kế này sẽ giúp định hình tính cách cũng như tư duy của trẻ một cách rõ nét hơn.

4. Bố trí góc học tập

Dù là cùng giới tình hay là khác giới tính thì khi trang trí phòng ngủ cho bé trai, bé gái bố mẹ nên lưu ý đến góc học tập riêng của trẻ nhỏ. Các bé sẽ cần một góc học tập riêng để giải quyết những bài tập về nhà của mình. Để không ảnh hưởng đến việc học của nhau thì bố mẹ nên chọn hai chiếc bàn học tách biết. Điều này sẽ giúp trẻ có thể tập trung hơn vào bài học của mình. Tuy là cần bàn riêng nhưng quý vị nên bố trí bàn học ở khoảng cách gần nhau để các bé có thể hỗ trợ nhau cùng học tập.

Bài viết trên đây đã giúp quý vị tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ cho bé trai và bé gái trong cùng một không gian. Hy vọng với những bí quyết này, quý vị đã tìm được ý tưởng để thiết kế phòng ngủ hài hoà cho các bé.

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .