Các lưu ý quan trọng về chất liệu bát ăn dặm cho bé yêu

Bé nhà quý vị đang đến độ tuổi ăn dặm? Ngoài những lo lắng về vấn đề thực phẩm, phương pháp ăn quý vị cũng băn khoăn không biết nên lựa chọn chất liệu bát ăn dặm như thế nào? Cùng Huongluxury khám phá bài viết dưới đây, mẹ nhé!

Vệ sinh nhà bếp

Những lưu ý quan trọng về chất liệu bát ăn dặm cho bé

Không sản sinh các chất độc hại trong quá trình sử dụng

Như các mẹ đã biết, hiện nay bát ăn dặm cho bé thường được sản xuất từ thủy tinh, sứ, nhựa… Tuy nhiên, nhựa lại là chất liệu được nhiều bà mẹ ưa dùng hơn cả. Đơn giản là bởi nó khá tiện lợi và hạn chế gây vỡ nếu bé có vô tình làm rơi. Nhưng điều đó vô hình chung lại gây ra những hiểm họa cho sức khỏe của bé. Bởi trên thị trường hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan vô cùng nhiều. Nếu mẹ mua phải đồ nhựa kém chất lượng, nhựa tái chế, chúng sẽ có chứa rất nhiều chất độc hại. Đặc biệt, nó sẽ ngấm vào thức ăn khi mẹ đựng đồ nóng hoặc tráng qua bát với nước sôi và cho bé sử dụng. 

Vậy nên, mẹ bỉm sữa cần lưu ý chọn mua bát ăn dặm tại những cửa hàng uy tín, thương hiệu an toàn. Đặc biệt, chén bát nhựa nên chọn sản phẩm không chứa BPA, Phthalate để giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh đường ruột cho trẻ.

Chịu được nhiệt độ cao

Lưu ý tiếp theo về chất liệu bát ăn dặm cho bé yêu đó là khả năng chịu được nhiệt độ cao. Nhờ đó, mẹ sẽ không còn lo bát bị chảy nhão hoặc nứt vỡ khi cho thức ăn nóng vào. Nếu điều này xảy ra, nó cũng sẽ gây nên những nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Chẳng hạn như nhựa chảy hòa vào thức ăn sẽ tác động xấu cho sức khỏe trẻ. Bát thủy tinh hoặc sứ bị nứt, vỡ có thể bắn vào người hoặc vô tình bé chạm phải cũng sẽ gây nên tổn thương bên ngoài không đáng có. Chính vì vậy, mẹ nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc, khả năng chịu nhiệt của sản phẩm trước khi mua.

Dùng được trong lò vi sóng

Để tiết kiệm thời gian, nhiều bà mẹ thường có thói quen hâm nóng thức ăn cho bé bằng lò vi sóng. Tuy nhiên, không phải đồ dùng nào cũng thích hợp. Vậy nên, khi lựa chọn chất liệu bát ăn dặm cho bé, hãy lưu ý thêm yếu tố liệu nó có sử dụng được trong lò vi sóng hay không. Như vậy, quý vị sẽ đảm bảo được độ an toàn và tiện dụng trong thao tác hàng ngày. 

Mách quý vị loại bát ăn dặm được nhiều bà mẹ tin dùng

Bát ăn dặm lúa mạch đang nhận được sự ủng hộ của nhiều bà mẹ bỉm sữa. Bởi lẽ, sản phẩm sử dụng bột cây lúa mạch để sản xuất nên có độ an toàn cho trẻ em khi sử dụng và một số đặc điểm chính như: 

  • Khả năng chịu nhiệt độ cao lên tới 120 độ C, không chảy/nứt hay gây bỏng.

  • Có thêm các thành phần than hoạt tính, diệt vi khuẩn xâm nhập  

  • Không chứa BPA, không sản sinh các chất độc hại trong quá trình làm nóng hoặc đựng thức ăn.

  • Dùng được trong lò vi sóng và tiết kiệm thời gian làm sạch hiệu quả.

Khi nào quý vị cho bé ăn dặm lần đầu tiên

Các bác sĩ nhi khoa cho rằng thời điểm tốt nhất để cho bé ăn dặm là lúc bé tròn 6 tháng tuổi. Vì thời gian này chức năng tiêu hóa của ruột và khả năng đào thải của thận đã khá hoàn thiện, sẵn sàng cho việc ăn uống. Mặt khác, nhu cầu về chất khoáng của bé bắt đầu bị thiếu hụt từ khoảng 6 tháng tuổi nếu mẹ không cho bé ăn dặm đúng cách.

Khi bé hơn 5 tháng tuổi, mẹ cần theo dõi cân nặng của trẻ sát sao hơn. Nếu trẻ liên tục tăng cân tốt thì mẹ nên chờ đến khi bé đủ 6 tháng tuổi hãy bắt đầu tập ăn dặm. Nếu trẻ có tình trạng chậm phát triển dù đã cho bú mẹ tối đa thì mẹ nên tập cho bé ăn dặm sớm hơn.

Top 5 bát ăn dặm chất lượng tốt cho bé

Bát ăn dặm BamBoo

Bamboo là một dòng sản phẩm bát ăn dặm cho trẻ em cao cấp hàng đầu hiện nay. Sản phẩm được làm từ tre hữu cơ, có độ bền tốt hơn bát làm từ nguyên liệu gỗ thông thường và có thể kháng nấm mốc tự nhiên.

Đặc biệt, bát ăn dặm Bamboo còn có đế bằng silicon chống trượt, viền nổi xung quanh bát dễ cầm nắm, hình dáng ngộ nghĩnh, màu sắc bắt mắt và có nhiều ngăn đựng giúp đồ ăn không bị lẫn mùi vị. Nhìn chung, bát ăn dặm Bamboo là loại sản phẩm đảm bảo an toàn, đáp ứng về mẫu mã và mang đến một khởi đầu yên tâm cho hành trình ăn dặm của bé. Tuy nhiên, Bamboo cũng có những nhược điểm như lòng bát cạn chỉ phù hợp đựng đồ ăn thô và không dùng được trong lò vi sóng.

Bát ăn dặm Munchkin

Bát ăn dặm Munchkin được sản xuất bởi một công ty chuyên về những sản phẩm chăm sóc dành cho trẻ tại Mỹ. Trên thị trường Việt Nam hiện nay dòng bát này đang rất được ưa chuộng, nổi trội với chất liệu từ nhựa an toàn, không chứa BPA, trọng lượng nhẹ dễ sử dụng và không bị vỡ khi rơi. 

Sản phẩm được thiết kế với lòng bát sâu và nhiều ngăn chứa thức ăn, dùng được trong lò vi sóng hay máy rửa bát. Bát ăn dặm Munchkin là một gợi ý mẹ nên cân nhắc đầu tiên khi lựa chọn bát ăn dặm cho bé. 

Bát ăn dặm Beaba

Beaba là một sản phẩm bát ăn dặm với thiết kế thông minh và cực kỳ ấn tượng. Một phần viền bát thấp dần về phía của bé giúp bé lấy đồ ăn dễ dàng hơn và nửa viền còn lại mở rộng giúp mẹ dễ cầm để di chuyển bát khi cần, không bị bỏng do thức ăn quá nóng. 

Một điều đáng quan tâm hơn là bát ăn dặm Beaba được làm từ chất liệu nhựa an toàn, không chứa chì, DBP và BPA,…Sản phẩm có đế chống trượt bám tốt vào mặt phẳng và có thể dùng trong máy rửa bát. Tuy nhiên, Beaba vẫn có nhược điểm như mỗi bát chỉ có một màu đơn sắc và giá bán cao.

Bát ăn dặm Mickey

Bát ăn dặm có hình chú chuột Mickey ngộ nghĩnh, được làm từ chất liệu lúa mạch và than hoạt tính an toàn cho sức khỏe của bé. Sản phẩm có bề mặt chống dính tốt dễ dàng vệ sinh, chịu được nhiệt độ cao, nhiều ngăn đựng giúp đồ ăn không lẫn mùi vị và có kèm muỗng tập xúc đồ ăn cho bé.

Khi sử dụng, bát ăn dặm Mickey sẽ mang đến những tiện ích cho mẹ và bé. Điều quan trọng là sản phẩm nằm ở phân khúc giá rẻ, phù hợp với những gia đình không có kinh tế cao. Nhưng dòng bát này có nhược điểm đơn điệu về kiểu dáng và độ bền không cao.

Trên đây là những lưu ý quan trọng về chất liệu bát ăn dặm cho bé. Hy vọng là bài viết đã mang lại những thông tin hữu ích cho quý vị. Cleanipeadia chúc quý vị chọn được sản phẩm phù hợp cho bé hay ăn chóng lớn!

>>> Xem thêm: chăm sóc cây cảnh như thế nào

hướng dẫn vệ sinh phòng tắm

mẹo hay dọn dẹp nhà cửa

cách làm sạch vết bẩn trên quần áo

cách xử lý bồn cầu bị nghẹt

cách tẩy vết mực trên áo

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .