Mẹo Ngăn Ngừa Dị Ứng Với Bọ Ve Trong Bụi

Dị ứng với bọ rệp trong nhà khiến quý vị cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu? Hãy đọc bài viết của chúng tôi để biết cách xử lý!

Gia đình

Bọ ve, bọ chét là một trong những loại bọ rất quen thuộc trong mọi ngôi nhà – và đó có thể là nguyên nhân chính gây ra bệnh hen suyễn hoặc các triệu chứng dị ứng. Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho quý vị bọ ve là gì, và cơ chế gây ra dị ứng của chúng như thế nào, làm cách nào quý vị có thể loại bỏ được bọ ve, bọ chét.

Chúng ta cần dọn nhà thường xuyên – ít nhất một lần/tuần – để ngăn bụi và bọ ve. Bằng cách này, quý vị sẽ không gặp phải bọ chét trong nhà gây dị ứng.

Tại Sao Bọ Chét Lại Gây Dị Ứng?

Bọ chét là một sinh vật rất nhỏ, chỉ có thể nhìn thấy được qua kính hiển vi. Chúng sống trong mọi gia đình qua tế bào da chết của con ngnời bị bong tróc ra hàng ngày. Những lớp da chết này ở trong bụi bẩn – vì thế thực ra để loại bỏ bọ chét, chúng ta chỉ cần loại bỏ bụi bẩn trong nhà. Khó có thể đếm được có bao nhiêu bọ chét trong nhà – Chỉ riêng khu vực giuờng và đệm đã có khoảng 2 triệu bọ chét sống trong đống bụi này. Ngoài ra, chúng trú ngụ cả trong gối, sofa, đồ chơi trẻ em và thảm nữa – tất cả những nơi nhiều bụi và ẩm ướt.

Bọ chét không phải là sinh vật kí sinh, nó không cắn quý vị. Nhưng nếu có quá nhiều bọ chét chúng có thể gây ra vấn đề. Bọ chét có thể gây ra các triệu chứng dị ứng như bệnh hen suyễn, eczema, ho, ngứa và sổ mũi, hay chảy nước mắt. Nếu quý vị nghĩ mình bị eczema do dị ứng với bụi thì thực chất đó là do bọ chét sống trong bụi gây ra.

Cách loại bỏ Bọ Chét

Bọ chét thích môi trường ấm, ẩm thì dhì hét thí nhiều bụi bẩn. Nếu quý vị giữ cho nhà ít bụi, quý vị cũng sẽ khiến bọ chét không có nơi sinh sống. Dưới đây là một hướng dẫn đơn giản:

Quét nhà thường xuyên – Quý vị nên quét nhà và hút bụi hàng tuần, và đừng quên những nơi khuất như nóc tủ sách hay đằng sau đồ đạc trong nhà. Quý vị nhớ hút bụi thảm thường xuyên nữa nhé!

Giặt ga trải giường thường xuyên – Quý vị nên giặt ga trải giường, vỏ gối hàng tuần với một loại bột giặt chất lượng như OMO chẳng hạn. Giặt với nước nóng cũng có tác dụng tiêu diệt hết bọ chét, nhưng nếu máy giặt nhà quý vị không có chế độ giặt với nước nóng, quý vị cũng có thể giặt với nước ấm cũng đem lại hiệu quả tương tự.

Giữ cho nhà luôn khô và thoáng gió – Khi độ ẩm xuống dưới 50%, bọ chét bắt đầu chết. Ở Việt Nam, độ ẩm thường rất cao, vì thế nếu không bật điều hoà, quý vị nên mở cửa sổ và bật quạt. Nhớ để phòng tắm và phòng bếp được thông gió sau khi nấu nướng và lau dọn.

Giặt gối và thảm ít nhất một tháng một lần – Nếu bị dị ứng nặng, quý vị có thể đầu tư mua một bộ chống dị ứng bọ chét cho đệm, chăn và gối. Đồ chơi của trẻ em cũng nên được giặt hàng tháng vì đó có thể là nơi trú ngụ của bọ chét.

Sử dụng bộ lọc không khí hoặc tăng độ ẩm – Nếu quý vị rất nhạy cảm với dị ứng, sử dụng bộ phận lọc không khí có thể giúp khử bọ chét trong nhà và bộ phận lọc ẩm giúp điều chỉnh giảm độ ẩm, khiến bọ chét không thể sinh sống được nữa.

Sử dụng chất tẩy rửa đặc biệt cho bệnh dị ứng – Quý vị có thể mua bình xịt chống bọ chét hoặc bột chống bọt chét cho ghế sofa và thảm. Quý vị nhớ đọc kĩ hướng dẫn sử dụng vì một số chất liệu có thể bị hư tổn nếu dùng sai chất tẩy rửa.

Với các mẹo này, quý vị hoàn toàn có thể loại bỏ bọ chét trong bụi và những triệu chứng của dị ứng do bọ chét gây ra. Bọ chét là sinh vật thường gặp trong mỗi gia đình, nhưng từ nay quý vị đã biết cách ngăn ngừa và giảm bọ chét, giúp các thành viên trong gia đình không còn nguy cơ bị dị ứng nữa!

Các điểm cần lưu ý

  1. Quét nhà thường xuyên để giảm bụi bặm.

  2. Giặt ga trải giường và vỏ gối đều đặn

  3. Giữ cho không khí trong nhà được khô và thoáng mát

  4. Quý vị có thể cân nhắc mua thuốc hoặc loại chất liệu để ngăn ngừa bọ chét cho giường

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .