5 cách tiết kiệm chi tiêu giúp quý vị giàu lên nhanh chóng

Quý vị luôn tự hỏi tại sao tháng nào tiền chi tiêu cũng quá nhiều, khiến quý vị không thể tiết kiệm được, có khi còn thâm hụt? Tài chính luôn là một vấn đề đau đầu với nhiều người, đặc biệt là những ai đã có gia đình và con nhỏ. Hiểu được tình trạng này, Huongluxury sẽ chia sẻ cùng quý vị 5 cách tiết kiệm chi tiêu được nhiều người áp dụng và thành công. Xem ngay trong bài viết!

Sự bền vững

Làm thế nào tiết kiệm chi tiêu hiệu quả?

1. Quan tâm đến độ bền thay vì giá tiền sản phẩm

Có nhiều người vẫn thường nghĩ rằng việc chọn mua các món đồ với giá rẻ là cách tiết kiệm chi tiêu tốt nhất. Tuy nhiên, đó là suy nghĩ sai lầm mà chúng ta nên loại bỏ ngay lập tức. Thực tế, những món đồ giá rẻ thường có tuổi thọ không lâu, sử dụng nhanh hư. Chính vì điều đó, quý vị lại phải chi tiêu một khoản tiền để mua sắm lại. 

Do đó, khi mua một sản phẩm bất kỳ nào, trước tiên hãy chọn một món đồ tốt, có thể sử dụng lâu dài, không tốn tiền mua lại nhiều lần. Quý vị có thể áp dụng công thức: “Giá trị thực của sản phẩm = giá tiền/số lần quý vị sử dụng”. Như thế, quý vị sẽ dễ dàng xác định được đâu là sản phẩm phù hợp nhất với tình hình kinh tế và điều kiện sống của mình.


2. Giới hạn chi phí mỗi ngày là cách tiết kiệm chi tiêu tốt nhất!

Có bao giờ quý vị cảm thấy mình chi tiêu quá nhiều trong một ngày? Đó chính là kết quả của việc quý vị không giới hạn các chi phí cho một ngày. Nhiều chuyên gia tài chính chia sẻ, giới hạn chi phí sinh hoạt trong ngày chính là cách tiết kiệm chi tiêu, giúp quý vị quản lý được số tiền mỗi ngày, tránh việc lãng phí quá mức. 

Để không chi tiêu quá mức, quý vị có thể lập một bảng chi tiết các mức phí cần thiết cho sinh hoạt cần dùng tiền hằng ngày như ăn uống các bữa chính, chi phí đi lại – xăng xe… Như vậy, quý vị sẽ biết được mình cần sử dụng bao nhiêu tiền trong một ngày. Và đây cũng chính là cách tiết kiệm tiền lương chính xác nhất cho quý vị nữa đấy.  Thực hiện ngay quý vị ơi, đừng để đến cuối tháng tự hỏi lại “tiền lương không cánh mà bay cả rồi!”


3. Mua khi cần thiết, không mua vì thích

Nhiều người vẫn có thói quen tiêu tiền không kiểm soát. Chúng ta thường mua sắm chỉ vì thấy thích, vì đồ đẹp, vì mình chưa có món đồ này… mà không nghĩ rằng món đồ ấy có thực sự cần thiết hay không. Chính vì cách tiêu tiền này khiến chúng ta không thể tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.

Để có thể kiểm soát tài chính hiệu quả, trước khi mua sắm, hãy tự hỏi món đồ đó có thực sự cần thiết không nhé. Ngoài ra, khi đi siêu thị, nên lập trước danh sách những món đồ cần mua và chỉ mua đúng danh sách này, không mua các sản phẩm khác.

4. Tận dụng tiền lẻ 

Một khảo sát đã cho thấy, chúng ta chỉ thường chú ý nhiều đến phần tiền chẵn mà ít khi chú ý đến các tiền lẻ, tiền thừa thói lại sau khi mua sắm. Thậm chí còn có nhiều người còn từ chối nhận lại tiền lẻ được thối lại. Tuy nhiên, một cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả quý vị cần nhớ chính là: “tích tiểu thành đại”. Hãy tập thói quen tận dụng những tờ tiền dù mệnh giá nhỏ nhất, để gom lại thành một số tiền lớn. Quý vị có thể tập thói quen bỏ heo các đồng tiền lẻ chẳng hạn, lâu ngày lấy ra và đổi thành những tờ tiền có mệnh giá lớn hơn để dễ dàng sử dụng. 


5. Lên kế hoạch và mức chi tiêu và tiết kiệm cho một tháng

Mỗi tháng quý vị nên lập ra kế hoạch chi tiêu hợp lý để có thể dễ dàng kiểm soát được chi phí sinh hoạt của mình. Lập kế hoạch là cách tiết kiệm tiền hiệu quả mà còn tập cho quý vị thói quen lên kế hoạch cho những gì mình làm một cách khoa học hơn. Quý vị có thể liệt kê các khoản cần dùng trong tháng như tiền nhà trọ, tiền điện nước… Sau đó, đừng quên để thêm một khoản tiền nhỏ cho các tình huống phát sinh.

Chi tiêu hợp lý, tránh lãng phí là điều mà mỗi người chúng ta nên làm. Hãy học cách tiết kiệm chi tiêu ngay từ hôm nay để giúp cuộc sống của quý vị tốt hơn, có lối sống lành mạnh và biết cân nhắc hơn khi sử dụng tiền. Hãy là người tiêu tiền thông minh quý vị nhé. 

>>> Xem thêm: