Những món đồ tốn nhiều điện nhất trong gia đình

Có thể quý vị không ngờ đến, nhưng có một vài món đồ tiêu tốn khá nhiều điện năng trong gia đình quý vị ngay cả khi quý vị nghĩ rằng mình đã tắt chúng. Huongluxury sẽ điểm mặt chúng và gợi ý cho quý vị một số cách sử dụng thiết bị gia đình hiệu quả.

Sự bền vững

1.Điều hòa

Không phải ngẫu nhiên mà máy điều hòa nhiệt độ lại nằm đầu tiên trong danh sách những món đồ tiêu tốn nhiều điện năng nhất trong nhà. Một máy điều hòa chạy liên tục trong 1 giờ đồng hồ sẽ tiêu tốn lượng điện tương đương với 35 chiếc đèn sợi đốt 100W. Máy điều hòa công suất càng lớn thì càng tiêu thụ điện nhiều, ngay cả khi quý vị đã tắt chúng bằng điều khiển, thiết bị vẫn âm thầm ngốn điện trong nhà đấy.

Vì vậy, cách tiết kiệm điện máy lạnh hiệu quả nhất là quý vị chỉ nên bật điều hòa ở chế độ tối ưu và đặt nhiệt độ từ 26 độ trở lên để tiết kiệm điện.

2. Tủ lạnh

Đứng sau điều hòa là tủ lạnh, vì thiết bị này sử dụng điện 24/24. Một chiếc tủ lạnh nhỏ dung tích 150 lít, công suất 100W – 150W sẽ tiêu thụ khoảng 45 KW điện trong 1 tháng. Và những chiếc tủ lạnh cỡ lớn đương nhiên sẽ tiêu hao nhiều hơn, ước tính khoảng 90 KW điện/tháng.

Quý vị không thể tiết kiệm điện bằng cách rút điện tủ lạnh vì sẽ làm hư khí gas tủ lạnh, đồng thời không thể bảo quản được đồ ăn trong đó. Vậy nên, quý vị cần chú ý cách vệ sinh tủ lạnhcách bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh, bọc kín thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh, không mở tủ quá lâu hoặc quá nhiều lần trong ngày. Cuối cùng, đảm bảo nhiệt độ tủ lạnh hợp lý (ngăn lạnh 2 – 4 độ, ngăn đông -15 độ).  

3. Tivi

Chiếc TV màn hình lớn sẽ tiêu thụ hết 1 KW điện trong khoảng 15 giờ sử dụng. Điện năng của TV khi sử dụng có thể không lớn, nhưng sẽ đáng báo động nếu quý vị chỉ tắt TV bằng điều khiển mà quên rút dây đấy. Nhiều người có thói quen chỉ tắt TV bằng điều khiển mà quên mất rằng khi dây cắm vẫn còn trong ổ điện, nghĩa là dòng điện vẫn chạy và thiết bị vẫn đang tiêu thụ điện vì nó chỉ đang chuyển sang chế độ chờ chứ không hề tắt hẳn. Con số thống kê trung bình là 24W/ngày, và đặc biệt năng lượng tiêu hao sẽ tăng lên đáng kể khi đó là chiếc TV hiện đại và kích thước lớn.

Vậy, cách đơn giản để tiết kiệm điện là rút dây cắm điện sau mỗi lần tắt TV, quý vị nhé.

4. Lò vi sóng

Lò vi sóng có lượng tiêu thụ điện năng khá lớn, khoảng 800W – 1500W. Nếu mỗi ngày quý vị bật lò vi sóng khoảng 15 phút thì hàng tháng lò vi sóng tiêu thụ khoảng 10 KW điện. 

Lò vi sóng của mỗi thương hiệu và dòng sản phẩm khác nhau sẽ có các mức tiêu thụ điện khác nhau. Vì thế, để tiết kiệm điện cho gia đình, quý vị hãy chọn mua những sản phẩm lò vi sóng phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ví dụ nếu quý vị chỉ có nhu cầu hâm nóng đồ ăn, rã đông… thì chọn lò có công suất 800W, còn nếu thường xuyên chế biến món nướng, hãy chọn lò có công suất 1000W nhé. Cuối cùng, đừng quên rút dây điện sau khi sử dụng nhé.

Tiết kiệm điện không chỉ là cách để quý vị điều chỉnh ngân sách gia đình, mà còn là một trong những thái độ sống tích cực, góp phần bảo vệ môi trường và nguồn năng lượng của chúng ta. Huongluxury tin rằng quý vị sẽ làm được mà, đúng không nào?

Website: Huongluxury.com 

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Unilever Vietnam. .