Muốn nhà vệ sinh không còn hôi, note ngay 6 mẹo này

Nhà vệ sinh của quý vị liệu có đang gặp phải tình trạng ám mùi hôi khó chịu? Dọn dẹp đường ống, khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh là một trong những cách đơn giản giải quyết dứt điểm tình trạng trên. Ngoài ra. Huongluxury còn có 6 mẹo nhỏ sau đây, giúp quý vị biến nhà vệ sinh thành spa chính hiệu. Cùng thử nhé!

Vệ sinh phòng tắm

Đốt nến thơm

Nến thơm có khả năng khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh cực kỳ hiệu quả, sau khâu chà rửa, dọn dẹp thật sạch sẽ. Đốt nến thơm đặt ở vị trí nước không thể văng tới, mùi hôi sẽ lập tức biến mất. Chỉ còn lại quý vị và những phút giây thư giãn cực thoải mái cùng hương thơm lan tỏa.

Tuy nhiên, quý vị cũng cần hết sức lưu ý trong việc đốt nến thơm. Tránh xa đường dây điện, bóng đèn hoặc bình nóng lạnh… Để an toàn hơn, quý vị có thể dùng túi thơm quần áo để thay thế.


Giấm trắng

Hiệu quả của việc dùng giấm trắng để khử mùi hôi đồ gia dụng đã được các bà nội trợ công nhận. Thành phần axit tự nhiên có trong dung dịch này chẳng những giúp diệt vi khuẩn, nấm mốc mà còn chống khuẩn rất tốt. Tương tự như thế, áp dụng giấm trắng vào việc tẩy rửa nhà vệ sinh. Đảm bảo chúng sẽ hoàn thành cực tốt nhiệm vụ được giao.


Củ sả

Sả là gia vị quen thuộc, được các bà nội trợ thường xuyên áp dụng vào các món: kho, chiên, hầm… Giờ đây, chúng còn có thể giúp quý vị khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh bằng một chi phí cực tiết kiệm nữa đấy.

Sau khi mua về, quý vị đập dập phần thân để hương thơm lan tỏa nhiều hơn. Treo một ít trong phòng tắm. Hương thơm thoang thoảng, có tính khử cũng giúp tinh thần quý vị thêm nhiều phần thư giãn.


Chanh tươi

Cùng với sả, công dụng của chanh tươi cũng giúp khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh rất hiệu quả. Đối với mẹo này, quý vị chỉ cần cắt đôi quả chanh. Cắt lấy nước cốt đổ vào đường cống rồi bịt lại. Đóng kín cửa, chờ từ 1 – 2 tiếng rồi dọn phòng lại bằng nước. Lúc này công dụng của chúng nhất định sẽ làm quý vị phải kinh ngạc.


Bã cà phê

Mỗi lần uống cà phê xong, thay vì vứt bã đi, quý vị nên giữ lại một ít. Đây là cách khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh vô cùng hữu hiệu mà không phải ai cũng biết. Chỉ sau 2 lần uống cà phê quý vị đã có thể tích cho mình được số bã kha khá rồi. Đổ chúng vào gọn một góc trong phòng nhà tắm và bắt đầu trải nghiệm. Thử xem cảm giác lan tỏa mùi hương của cà phê có phù hợp với quý vị không nhé!


Muối trắng hoặc baking soda

Thay vì những gợi ý trên giúp quý vị khử sạch mùi hôi thì ở đây, muối trắng hoặc baking soda có công dụng hút mùi hôi cực hiệu nghiệm. Ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất chúng cũng tiện thể giúp quý vị đánh bay trong vòng 5 giây.

Đây là giải pháp cần tính kiên trì, vì hiệu quả lần đầu tiên không mấy rõ rệt. Tuy nhiên, thử áp dụng đều đặn khoảng 1 tuần, quý vị sẽ bất ngờ đấy!

Trên đây là những mẹo giúp quý vị khử mùi hôi cống trong nhà vệ sinh một cách dễ dàng, thông qua những nguyên liệu và cách làm đơn giản. Chúc quý vị thực hiện thành công nhé!

Xem thêm: