Những hiểm hoạ từ ron gạch bẩn lâu ngày

Những vết bẩn trong ron gạch là điều rất thường gặp ở mối ngôi nhà. Nhiều người xem đó là bình thường và không có ý định làm sạch nó. Họ không biết rằng những vết bẩn ấy sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Cùng tìm hiểu những hiểm họa có thể xảy ra khi ron gạch bẩn cũng như cách làm sạch ron gạch hiệu quả qua bài viết dưới đây. Những hiểm họa nếu không biết cách làm sạch ron gạch.

Vệ sinh sàn nhà & bề mặt

Gây nên các bệnh hô hấp và tiêu hóa

Những mảng bám bẩn và xám xịt của ron gạch không phải tự nhiên mà sinh ra. Đó là do bụi bẩn tích tụ lâu ngày và trong đó chứa rất nhiều vi khuẩn. Nếu không có cách làm sạch ron gạch thì vi khuẩn sẽ phát triển ngày càng nhiều hơn. Chúng không những có mặt ngay tại vết bẩn mà còn lây lan và sinh sôi trong môi trường không khí. Gây nên các bệnh cảm cúm, bệnh về đường tiêu hóa, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cả gia đình.


Ảnh hưởng xấu đến không gian sinh hoạt gia đình

Một không gian trong lành và ấm cúng, bỗng chốc trở nên khó yêu quý bởi những vết bám đen bẩn. Ron gạch bẩn làm căn nhà của quý vị trở nên tối tăm và u buồn, chúng không còn trong lành và  đẹp đẽ nữa. Mọi người khi bước vào căn nhà sẽ có ấn tượng không tốt về cách chăm sóc gia đình của quý vị. Nếu điều này xảy ra thì thật tồi tệ phải không nào?


Những cách làm sạch ron gạch hiệu quả

Ron gạch bẩn gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống gia đình quý vị. Đừng lo lắng vì đã có 2 cách làm sạch ron gạch dưới đây giúp quý vị.

Dùng giấm ăn để tẩy sạch ron gạch

Giấm ăn là một trong những thành phần không thể thiếu ở bếp. Trong thành phần của chúng có các chất tẩy rửa và giúp làm sạch vết bẩn hiệu quả. Đây là cách làm sạch ron gạch phổ biến và được nhiều người áp dụng với cách làm rất đơn giản. Trước tiên hãy chuẩn bị một chiếc bát và pha hỗn hợp giấm ăn và nước rửa bát theo tỷ lệ ½: 1. Đổ hỗn hợp đã pha vào bình xịt và xịt trực tiếp lên bề mặt vết bẩn. Sau đó dùng bàn chải mềm, cọ xát cho vết bám bẩn bong ra. Kết quả sẽ khiến quý vị bất ngờ.

Dùng nước tẩy chuyên dụng

Quý vị cũng có thể lựa chọn phương pháp này bởi trên thị trường hiện nay rất nhiều sản phẩm chuyên dụng tẩy vết bẩn. Cách làm này đơn giản và khá là tiện lợi. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm uy tín và an toàn. Đặc biệt nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Bài viết cung cấp những hiểm họa có thể xảy ra khi ron gạch bẩn cũng như những cách làm sạch ron gạch hiệu quả. Đừng ngần ngại chia sẻ thắc mắc của mình tại Huongluxury để được giải đáp nhanh nhất nhé.