Quy tắc p-r-o-t-e-c-t bảo vệ cả nhà khỏi virus corona

Trước tình hình dịch bệnh virus corona chủng mới đang diễn biến phức tạp, việc ngăn chặn sự lây lan của virus là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ gia đình quý vị. Các bước P-R-O-T-E-C-T của Domestos rất đơn giản, dễ nhớ và mang lại hiệu quả cao. Mời quý vị cùng khám phá!

Vệ sinh sàn nhà & bề mặt

7 Quy tắc P-R-O-T-E-C-T  giúp quý vị phòng dịch Corona hiệu quả

Những ngày gần đây, dịch cúm do virus Corona hoành hành và gây nên nỗi sợ hãi ở khắp nơi trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đây là một chủng virus mới thuộc cùng một họ hoặc cùng loại với các loại virus gây bệnh cảm lạnh thông thường cho biến chứng nặng hơn của hội chứng hô hấp cấp tính (SARS).

Từ quá trình theo dõi sự phát triển của virus Corona, chúng tôi khuyến cáo quý vị thực hiện các bước P-R-O-T-E-C-T sau đây tại nhà để bảo vệ cả gia đình.

P (Prevention)

Phòng ngừa là việc rất quan trọng để không bị nhiễm virus. Bởi một khi nhiễm virus, thì sẽ rất khó chữa trị. Khi về đến nhà, việc quý vị cần phải thực hiện đầu tiên là rửa tay đúng cách và sát khuẩn bằng cách sản phẩm vệ sinh hiệu quả.

R (Remove):

Loại bỏ vi khuẩn trên tất cả các bề mặt thường chạm vào trong nhà bằng cách sử dụng hypochlorite (thuốc tẩy) theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh. Các bề mặt cần chú ý bao gồm: vòi rửa chén, nhà vệ sinh, bàn, quầy bếp, bàn trang điểm, phòng tắm, tay nắm cửa, sàn nhà, điện thoại di động, bàn phím laptop, vệ sinh laptop và chuột.

O (Observe):

Quan sát các thành viên trong gia đình quý vị, nhất là với các triệu chứng sau đây như: sổ mũi, nhức đầu, ho, đau họng, sốt hoặc mệt mỏi… Đừng ngần ngại trao đổi và nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia y tế, nếu quý vị cảm thấy bất kỳ triệu chứng nào trên đây.

T (Take):

Mang theo dung dịch sát khuẩn tay (nước rửa tay khô y tế) khi quý vị ra ngoài, tốt nhất là loại có nồng độ cồn cao (tối thiểu 69%). Bên cạnh đó, quý vị cũng cần đảm bảo cho cả gia đình vệ sinh sạch sẽ sau khi tiếp xúc với các khu vực có tần suất sử dụng cao như: tay nắm cửa, nhà vệ sinh công cộng hoặc thực đơn trong nhà hàng.

E (Ensure):

Đảm bảo các thành viên trong gia đình rửa tay bằng xà phòng là yếu tố ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là phải rửa tay trước và sau khi đi vệ sinh, trước và sau bữa ăn, khi từ bên ngoài trở về.

Thời gian rửa tay trong khoảng 1 phút sẽ mang lại hiệu quả cao. Nếu bất cứ ai trong gia đình bị bệnh, tránh dùng chung khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, dụng cụ ăn uống và giặt quần áo riêng ở nhiệt độ cao hơn (ít nhất là 60 độ C) để tránh lây lan virus.

C (Contain):

Không để bất cứ thứ gì trong nhà tiếp xúc với chất thải của con người. Khăn giấy sau khi dùng, chất thải nhà vệ sinh phải được bỏ ngay vào thùng rác. Khử trùng trên tất cả các bề mặt bằng thuốc tẩy.

Sau khi vi khuẩn phát tán ra môi trường bằng cách hắt hơi, chúng có thể bắn xa đến 3m và lây truyền dịch bệnh. Vì vậy hãy che miệng khi quý vị hắt hơi, ho và rửa tay ngay lập tức.

T (Talk):

Chia sẻ với mọi người về cách thực hiện để bảo vệ ngôi nhà thân yêu và khuyến khích họ nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus.

Để có được những thông tin cập nhật liên tục về virus corona, Domestos khuyên quý vị truy cập vào trang web của WHO – Tổ chức Y tế Thế giới đang hoạt động trên phạm vi toàn cầu để quản lý và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.

>>> Xem thêm: