Cách Làm Cho Trẻ Hào Hứng Dọn Nhà Ngày Tết

Ai đó đã từng gọi vui những ngày cận Tết là “ngày toàn dân dọn nhà”. Quả đúng như vậy, không khí dọn dẹp nhà cửa đón xuân bắt đầu tất bật hẳn lên. Các thành viên trong gia đình mỗi người một tay phụ giúp nhau sớm hoàn thành công việc. Đặc biệt đối với những gia đình có con nhỏ, các bậc cha mẹ luôn mong muốn con em mình được tham gia cùng.
Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho quý vị thêm nhiều mẹo hay ho giúp con trẻ hào hứng cùng công việc vệ sinh nhà cửa ngày Tết.

Vệ sinh sàn nhà & bề mặt

Những Mẹo Hay Giúp Con Của Quý vị Hào Hứng Với Việc Dọn Nhà Ngày Tết 

1. Tạo Bầu Không Khí Vui Vẻ Khi Vệ Sinh Nhà Cửa

Vào những ngày giáp Tết dù công việc bận rộn tới mấy thì gia đình nào cũng rục rịch dọn dẹp nhà cửa. Có những gia đình có trẻ nhỏ muốn còn tham gia cùng, vừa để học hỏi vừa dạy con việc nhà. Tất cả thành viên cùng làm việc tạo cảm giác đầm ấm và hạnh phúc.

Nhưng làm thế nào để khiến con hào hứng tham gia dọn nhà cùng? Có các mẹo nhỏ được các mẹ chia sẻ sau khi áp dụng thành công. Đó là việc tạo không khí vui vẻ, hô hào mọi thành viên cùng xúm vào làm. Ba mẹ có thể bật những bài viết vui về Tết để xua tan đi sự mệt nhọc dọn nhà. Chắc chắn con nhỏ sẽ không mè nheo đâu!

2. Khích Lệ Con Vệ Sinh Nhà

Trẻ con thích được bố mẹ khen khi được hoàn thành một công việc nào đó. Ba mẹ có thể khích lệ, động viên con tham gia vào công đoạn dọn những món đồ nhỏ, việc nhà dễ thực hiện. Con sẽ cảm thấy vui vẻ tham gia và thậm chí còn chăm chỉ làm từ đầu tới cuối. Bé thấy vai trò của mình được đề cao và trách nhiệm hơn với việc nhà.

Quý vị có thể sử dụng các lời động viên như “Oa, con làm xong việc này rồi nè, giỏi quá”; “Con đã giúp ba mẹ làm việc lớn rồi đấy”, “Thấy chưa, làm gì có ai làm tốt được như con nhỉ”,…Trẻ con chỉ cần vài lời nói ngọt ngào là vỗ về và khiến trẻ ngoan ngoãn nghe lời ngay.

Nếu trẻ có chút phụng phịu thì ba mẹ có thể dụ bằng một món quà nho nhỏ để con bắt tay vào vệ sinh nhà cửa. Ví dụ như hứa sẽ mua bánh kẹo, mua đồ chơi hay dẫn đi chơi nhà bóng. Như vậy bé sẽ nhanh nhảy cầm đồ dọn dẹp cùng rồi một lúc sau bắt nhịp nhanh hơn.

Trong quá trình cùng con dọn nhà đón Tết, quý vị hãy dành cho con những lời động viên như “Con làm việc này tốt lắm!”; “Con đã giúp đỡ bố mẹ rất nhiều đấy”,… Chỉ một vài lời khen nho nhỏ con sẽ cảm thấy vai trò của mình được đề cao và hăng hái làm việc cùng bố mẹ.


3. Hướng Dẫn Con Vệ Sinh Nhà Một Cách Rõ Ràng

Trẻ con còn chưa đủ lớn để biết cách sắp xếp, định hướng rõ nên dọn cái nào trước, cái nào sau. Đôi khi còn chưa nhận biết các đồ vật và công dụng cụ thể để phân loại. Vì thế khi ba mẹ hô hào con dọn cùng thì hãy kèm theo những hướng dẫn chi tiết.

Ví dụ như quý vị nói “Con hãy để những đôi giày này lại chiếc kệ bên góc trái cửa nhà nhé”; Hay “Con xếp gọn đồ chơi vào trong thùng”, “Con cầm giẻ lau sạch mấy chiếc hộp”. Như thế con sẽ biết rõ mình cần phải làm gì và làm như thế nào để thực hiện.

Cách thức này sẽ hiệu quả hơn khi quý vị chỉ dạy con những bài lý thuyết. Con vừa tham gia dọn cùng vui vẻ, vừa học thêm được nhiều kiến thức vệ sinh. Một công việc mà có nhiều lợi ích với con trẻ phải không. Quý vị nên dạy con cách vệ sinh cá nhân sau khi dọn luôn nhé.


4. Giúp Con Không Còn Thấy Nản Lòng Khi Dọn Dẹp Vệ Sinh Nhà Cửa

Trẻ con vốn ham sự mới mẻ nhưng “cả thèm chóng chán”. Để con luôn cảm thấy hào hứng, bố mẹ nên lựa chọn những công việc phù hợp với sức của con, chọn những vậy dụng vừa phải với vóc người. Có như vậy con sẽ thấy việc vệ sinh nhà cửa luôn dễ dàng, không gây nản lòng.

Bé rất nghiêm túc khi thực hiện công việc mà bố mẹ giao phó. Nhưng vết bẩn cọ mãi không sạch sẽ làm bé tốn nhiều sức lực và thời gian. Đặc biệt là đối với sàn nhà, nơi luôn bám nhiều bụi bẩn khó tẩy rửa. Vì thế, chúng ta cần chọn một sản phẩm nước lau sàn thật hiệu quả. Huongluxury khuyên quý vị nên lựa chọn loại nước lau sàn Sunlight hương thiên nhiên cho nhà mình.

Nước lau sàn Sunlight với công nghệ CIF kết hợp mang đến khả năng tẩy rửa tối ưu. Mọi vết bẩn được phân tách nhanh chóng, nên bé con chỉ cần lau một lần là sàn nhà đã sạch bóng. Đặc biệt, nước lau sàn Sunlight hương thiên với nồng độ pH thấp (=7) vô cùng nhẹ dịu, không gây hại cho làn da vốn nhạy cảm của trẻ.

Bài viết trên đây đã gửi tới các quý vị mẹo nhỏ khích lệ con trẻ tham gia vệ sinh nhà cửa những ngày Tết. Hy vọng những chia sẻ chân thành này sẽ giúp quý vị hướng dẫn con thành công!

Ngoài ra đối với những gia đình đang có trẻ nhỏ, thì Nước Lau Sàn Sunlight Hương Hoa Thiên Nhiên là lựa chọn không thể bỏ qua. Với công thức tẩy rửa nhẹ dịu, nồng độ pH thấp (=7) đảm bảo không gây dị ứng hay mẩn đỏ gây ngứa với làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh.

Nhờ các hạt năng lượng công nghệ Cif, vết bẩn mọi ngóc ngách trong ngôi nhà quý vị dễ dàng bị cuốn trôi, giúp cho sàn nhà quý vị luôn sạch sẽ thơm mát, là khu vui chơi tuyệt vời cho các “thiên thần nhỏ”.

Không những thế, Nước lau sàn Sunlight có mùi hương thiên nhiên thoang thoảng nhưng lại có chức năng xua đuổi côn trùng hiệu quả, giúp gia đình quý vị có thể phòng tránh các bệnh truyền nhiễm từ côn trùng như: dịch sốt xuất huyết, zika, viêm não Nhật Bản…

Trên đây, bài viết đã vừa chia sẻ về việc vệ sinh nhà cửa định kỳ. Hy vọng, những thông tin mà bài viết cung cấp, sẽ giúp ích cho quý vị trong việc vệ sinh khi nhà có trẻ nhỏ.

Xem thêm: