Cách sử dụng máy lau sàn hơi nước đúng cách

Sử dụng máy lau sàn hơi nước có thể là một cách tuyệt vời để giữ cho các bề mặt trong căn nhà của quý vị trở nên sạch sẽ. Cùng Huongluxury tìm hiểu thêm về cách làm sạch bằng hơi nước quý vị nhé!

Vệ sinh sàn nhà & bề mặt

1. Những lý do nên sử dụng máy lau sàn hơi nước

Quý vị có thể sử dụng máy lau sàn hơi nước để làm sạch hầu hết mọi bề mặt trong ngôi nhà của mình. Trên thực tế, có rất nhiều ưu điểm của việc vệ sinh bằng hơi nước có thể khiến quý vị tự hỏi tại sao trước đây mình không đưa phương pháp này vào thói quen dọn dẹp nhà cửa nhà cửa. Dưới đây là những lợi ích mà quý vị nhận được khi sử dụng hơi nước để làm sạch ngôi nhà của mình:

  • Thân thiện với môi trường do không sử dụng hóa chất.

  • Sử dụng nhiệt để khử trùng hoặc làm vệ sinh gần như tất cả các bề mặt gia dụng.

  • Hơi nước bốc hơi nhanh, do đó bề mặt khô nhanh hơn so với khi làm sạch bằng nước.

  • Phù hợp cho những vết nứt và kẽ hở khó làm sạch.

  • Hơi nước có thể hòa tan các chất khó loại bỏ như sáp, keo và kẹo cao su.

Bên cạnh đó, an toàn là điều cần lưu ý khi sử dụng máy làm lau sàn hơi nước, vì chúng có thể đạt đến nhiệt độ cao. Để đảm bảo quý vị không bị bỏng nước, hãy mặc quần áo bảo hộ. Nếu thị lực của quý vị bị suy giảm do hơi nước dư thừa, hãy tạm dừng công việc dọn dẹp cho đến khi hơi nước bay hơi hết.

2. Máy lau sàn hơi nước có diệt được vi khuẩn?

Có hai loại máy làm sạch bằng hơi nước trên thị trường mà quý vị có thể sử dụng để làm sạch, vệ sinh nhà cửa:

  • Máy làm sạch bằng hơi nước mát tạo hơi nước mà không cần đun sôi nước. Hơi nước chứa nhiều nước hơn.

  • Máy làm sạch bằng hơi nước khô tạo hơi nước từ nước sôi. Hơi nước chứa ít nước hơn, nhưng rất nóng.

Máy làm sạch bằng hơi nước khô là phương pháp hiệu quả hơn so với máy làm sạch bằng hơi nước mát. Tuy nhiên, không phải tất cả các máy đều như nhau: các kiểu máy cầm tay sẽ không mạnh bằng máy thẳng đứng và có thể phải đổ đầy nước thường xuyên hơn. Tuy nhiên, chúng có giá cả phải chăng hơn và thường không có dây.

Máy làm sạch bằng hơi nước có thể tiêu diệt hầu hết các loại vi rút và vi khuẩn. Mặc dù vậy vẫn có một điểm khó khăn là hơi nước phải đủ nóng. Thông thường, hơi nước sẽ khử trùng và tiêu diệt 99% vi khuẩn, vi rút và các vi sinh vật có hại với ít nhất ba phút tiếp xúc ở nhiệt độ từ 80 đến 100 độ C.

3. Những điều cần lưu ý khi làm sạch bằng hơi nước

Làm sạch bằng hơi nước không phải lúc nào cũng là một giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu làm sạch của quý vị. Dưới đây là một số điều quý vị cần lưu ý khi làm sạch bằng hơi nước:

  • Các bề mặt được làm sạch bằng hơi nước sẽ vẫn cần được lau bằng vải, do hơi nước làm trôi vết bẩn, nhưng không loại bỏ hoàn toàn vết bẩn.

  • Mặc quần áo và kính bảo hộ khi sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước.

  • Hơi nước tiếp xúc với da có thể gây bỏng.

  • Một số công việc vẫn có thể được thực hiện nhanh hơn khi không sử dụng máy hơi nước. Vì vậy, hãy xem xét trước khi quý vị sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước.

  • Đừng quên làm theo hướng dẫn khi sử dụng máy làm sạch bằng hơi nước.

4. Cách sử dụng máy lau sàn hơi nước vệ sinh rèm cửa, thảm, nệm

Hầu hết các bề mặt gia dụng có thể được lợi từ việc làm sạch bằng hơi nước, nhưng quý vị phải luôn chú ý đến chất liệu quý vị đang làm sạch và xem xét chất liệu đó sẽ phản ứng với nước trực tiếp và nhiệt như thế nào. Hãy kiểm tra trên một khu vực nhỏ trước khi áp dụng lên toàn bộ bề mặt.

Rèm cửa, thảm và nệm là những bề mặt lý tưởng để sử dụng máy lau sàn hơi nước. Hơi nước sẽ giúp tiêu diệt bụi và loại bỏ vết bẩn trên các bề mặt này. Đối với thảm, quý vị chỉ nên sử dụng máy lau sàn hơi nước để làm sạch tại chỗ. Tuy nhiên, quý vị sẽ cần sử dụng máy giặt thảm cho các bề mặt lớn hơn. Đừng quên kiểm tra trên khu vực nhỏ trước để đảm bảo vật liệu quý vị đang làm sạch bền màu, đồng thời giữ máy di chuyển để không làm ướt vải. 

Hy vọng với những bật mí trên, quý vị đã hiểu thêm về cách áp dụng máy lau sàn hơi nước vào quá trình vệ sinh, làm sạch nhà cửa của mình. Đồng thời, đừng quên thường xuyên truy cập Huongluxury để đón đọc những thông tin bổ ích về việc chăm sóc gia đình, nhà cửa.

Xem thêm >>

Tác giả: Google

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Tham khảo Google Vietnam. .